Ghi  nhận ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Sáng ngày 22/6, cùng với các thí sinh trên địa bàn cả nước, 1.245 thí sinh huyện Chiêm Hóa đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Ngay từ sáng sớm, các thí sinh tại các điểm thi đã có mặt.  Sau khi hoàn thành các thủ tục, các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi  THPT Quốc gia với môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn, thời gian làm bài là 120 phút. Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn toán, dưới hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài thi là 90 phút. Hai môn thi kết thúc, các thí sinh đều có chung tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Kết thúc 2 môn thi đầu tiên, đa số các thí sinh đều rất phấn khởi, tin tưởng vào kết quả của kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, huyện Chiêm Hóa có 1.245 thí sinh dự thi với 54 phòng thi tại 6 điểm thi tại các trường THPT: Chiêm Hóa, Kim Bình, Minh Quang, Hà Lang, Đầm Hồng và Hòa Phú. Năm nay, toàn huyện có 744 thí sinh thi tốt nghiệp, 392 thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng và 109 thí sinh chỉ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các trường THPT trên địa bàn huyện đã phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị đảm bảo quy định về cơ sở vật chất phục vụ tại Điểm thi, bố trí đủ số phòng thi theo môn thi, bài thi; phòng lãnh đạo điểm thi; phòng họp điểm thi; điện thoại, máy vi tính, máy photocopy; hệ thống cổng, hàng rào bảo vệ, phòng y tế, phòng bảo vệ; bố trí đảm bảo, hợp lý nơi ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi, thí sinh dự thi...

Nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi đã được Đoàn Thanh niên các xã trong vùng tuyển sinh 

triển khai tại điểm thi trường THPT Đầm Hồng.

Trong ngày thi đầu tiên, ghi nhận tại các địa điểm thi trên địa bàn huyện, không khí thi nghiêm túc, đúng quy định, không có trường hợp thí sinh vi phạm uy chế thi.  Theo đánh giá chung, đề thi năm nay khá vừa sức; tuy có nhiều điểm mới trong cách ra đề nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đa số các thí sinh đều đã hoàn thành tốt bài thi của mình. 

Theo lịch, ngày 23/6, buổi sáng các thí sinh tiếp tục làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ; ngày 24/6 thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân./.

Nguyễn Bình - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục